THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH KHAI TÂM THỨ SÁU 3-11-2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        “Hãy sống như những hoàng tử, công chúa của một vị vua là Thiên Chúa” là lời mời gọi của cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ., trong bài giảng của thánh lễ ban Bí tích Khai Tâm đã diễn ra lúc 18g00, ngày thứ Sáu 3/11/2023 tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài là cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Hòe, SJ., và thầy Phaolô Nguyễn Quốc Phong, SJ. Tham dự thánh lễ có 11 tân tòng là học viên lớp Giáo lý dự tòng khóa 2/2023, quí vị đỡ đầu và người thân, quí tu sĩ, Ban Giáo lý, các học viên lớp Giáo lý Hôn nhân khóa 2/2023 và cộng đoàn.

 

        Trong bài giảng, cha chánh xứ bày tỏ niềm vui khi đón nhận thêm 11 người con mới của Thiên Chúa, cũng là những người anh em của ngài. Cha chúc mừng các tân tòng đã được Thiên Chúa đón nhận để mở ra cuộc sống với “Chân Thiện Mỹ thật”. Theo Tin Mừng (Mt 5, 13-16), cha khuyên các tân tòng “Hãy sống như những hoàng tử, công chúa của một vị vua là Thiên Chúa” và cầu nguyện để họ luôn giữ niềm tin vào Thiên Chúa, trở nên “muối men cho đời”, “ánh sáng cho trần gian”. Sau bài giảng, cha chánh xứ ban bí tích khai tâm cho 11 tân tòng và ban bí tích thêm sức cho 04 học viên lớp giáo lý hôn nhân.

 

        Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, cùng ngày. Trong niềm hân hoan có thêm những người anh em mới, quí cha, quí tu sĩ, Ban Giáo lý đã chụp hình lưu niệm cùng các tân tòng và học viên. Chị Maria Cao Thị Thương, được nhận bí tích Thêm sức, bày tỏ “con thấy khoảnh khắc ấy rất thiêng liêng, rất trang trọng, lòng con cứ bồi hồi xúc động và rất hạnh phúc. Và hơn hết con thấy mình may mắn vì biết đến giáo xứ Hiển Linh. Quí cha, quí thầy, quí cô bác luôn nhiệt tình giúp đỡ và ân cần chỉ dạy chúng con. Con rất biết ơn”.

 

        Thánh lễ hôm nay đã khép lại lớp học Giáo lý Dự tòng khóa 2/2023, nguyện xin Thiên Chúa ban ơn để tất cả chúng con là “muối men’, là “ánh sáng” khi bước vào những chặng đường tiếp theo./.

       MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment