THƯA CHA ĐÂY LÀ VẬT CỨU LINH HỒN CON

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        Ampère, nhà bác học lừng danh đã từng nói: “Con ơi! Chúng ta chỉ vĩ đại khi chúng ta cầu nguyện mà thôi”. Cầu nguyện là điểm tựa duy nhất để con người thành công và thực sự lớn mạnh. Chúa Giêsu dạy các môn đệ phải cầu nguyện luôn, không được nản chí.

        Để xác thực  cho lời dạy, Chúa Giêsu chỉ cho các môn đệ thấy bằng chứng cụ thể của hai con người khác nhau hoàn toàn. Đó là một bà góa thấp cổ bé miệng không có địa vị trong xã hội, và đối lại là một ông quan tòa ngang ngược không biết sợ trời và không coi ai ra gì. Nhiều lần bà góa đến thưa với quan: “đối phương tôi hại tôi, xin ngài minh xét cho”. Một thời gian khá lâu ông quan không chịu. Nhưng cuối cùng ông ta nghĩ bụng: “Dẫu ràng ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì, nhưng mụ góa này quấy rầy mãi, thì ta xét xử cho rồi, kẻo mụ ấy cứ đến hoài làm ta nhức đầu nhức óc”. Chúa Giêsu đã mách cho các môn đệ một phương thức để thành công đó là: tin tưởng, kiên nhẫn cầu nguyện. Chính bà góa thấp cổ bé miệng đã tin tưởng, kiên nhẫn cầu nguyện vì thế bà được như ý đã xin. Qua câu chuyện, Chúa Giêsu nhấn mạnh và còn mặc khải thêm cho các môn đệ về lòng thương yêu của Thiên Chúa. Ngài nói: “Anh em nghe quan tòa bất chính nói đó! Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi?” Đó là lời Chúa Giêsu khẳng định với các môn đệ và với mỗi người chúng ta: khi cầu nguyện đều được Thiên Chúa ban ơn.

        Và sau đây là câu chuyện có thực: Vào một đêm đông giá lạnh, vị linh mục  nhận được một cuộc điện của người nhà bệnh nhân mời ngài đi kẻ liệt cho mẹ của họ, tại chung cư … số phòng 28. Vị linh mục ngay lập tức lên đường đến chung cư đó, nhưng vì quá lật đật ngài bước nhầm vào phòng số 18. Khi vị linh mục bước vào phòng số 18 không ngờ đậy cũng có bà cụ đang bệnh nặng cần lãnh nhận bí tích sau hết. Khi biết có linh mục đến với mình, bà đã reo lên: “Con tạ ơn Thiên Chúa đã đưa cha đến với con. Con cảm ơn cha, tạ ơn Đức Mẹ, chính Đức Mẹ đã làm cho cha đi lạc phòng để cứu con”.  Bà ta kể với vị linh mục: “Thưa cha, hơn 10 năm nay con bị chồng cấm không cho mời linh mục cho con xưng tội và lãnh nhận bí tích xức dầu. Giờ đây con gặp được Cha là con được cứu rồi. Đây là vật đã cứu linh hồn con”. Bà vừa nói vừa giơ cao chuổi tràng hạt, rồi nói tiếp: “suốt 10 năm qua, tuy bị chồng cấm nhưng con không bỏ lần hạt, tối nào con cũng lần hạt và kêu cầu Đức Mẹ cứu con và chính Đức Mẹ đã cứu con bằng cách làm cho cha lạc vào phòng của con”. Vị linh mục hết sức cảm động trước những giây phút bà xưng lội và lãnh nhận các bí tích cách sốt mến lạ thường và bà trút linh hồn trong tay Chúa, bên vị linh mục vừa cử hành các bí tích cho bà.

        Vậy tháng 10 là Tháng Hoa, Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, siêng năng cầu nguyện với  Đức Mẹ để nhờ Mẹ, qua Mẹ mà Chúa ban ơn cách đặc biệt hơn. Vì chúng ta không làm được gì khi không có ơn Chúa. Và ơn Chúa đến với ta chỉ khi chúng ta biết quỳ gối cầu xin. Lạy chúa! Xin dạy chúng con cách cầu nguyện cho xứng hợp và đẹp ý Chúa. Amen.

        Giacôbê Đoàn Văn Sơn

More to explorer

Post Comment