KHAI GIẢNG LỚP GIÁO LÝ DỰ TÒNG KHÓA 2/2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        Khóa học Giáo lý Dự tòng là cơ hội Chúa ban để chúng ta gặp gỡ Ngài, là lời phát biểu của cha phụ tá Giáo xứ Hiển Linh Phêrô Nguyễn Văn Hòe, SJ., trong buổi Khai giảng Lớp Giáo lý Dự tòng Khóa 2/2023 đã diễn ra vào lúc 19g30, ngày thứ Hai 17/07/2023 tại phòng học giáo lý thuộc khuôn viên Tỉnh Dòng Tên. Tham dự Buổi Khai giảng ngoài cha phụ tá còn có ông Phanxicô Lê Văn Quốc, phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Ban Giáo lý Giáo xứ và 25 học viên dự tòng và bạn học đồng hành.

 

        Bắt đầu buổi khai giảng, toàn thể lớp học đã cùng đọc kinh Lạy Cha trong bầu khí thành kính nhưng tràn đầy niềm hân hoan. Đại diện Ban Giáo lý, thầy Antôn Hùng đã giới thiệu các thầy, cô sẽ tham gia giảng dạy, giới thiệu về chương trình khóa học và các hoạt động bổ trợ, giới thiệu các học viên, các bạn học đồng hành.

 

        Trong phát biểu khai giảng khóa học, cha phụ tá mời gọi các học viên khi theo học lớp Giáo lý dự tòng hãy chuẩn bị tinh thần gặp gỡ bạn cùng học, gặp gỡ ban giảng viên để học, trao đổi những điều Thiên Chúa đã dạy con người, để trao đổi kinh nghiệm sống đức tin và đặc biệt để tiến tới gặp gỡ Chúa. Theo cha phụ tá, đây là cơ hội Chúa ban để chúng ta gặp gỡ Ngài, đó là một quá trình “tiệm tiến”. Cha mời gọi các học viên hãy cùng bạn đồng hành mở lòng cầu nguyện để tiếp nhận Lời Chúa, đón nhận Thiên Chúa vào trong đời sống của các nhân, gia đình mình. Cha phụ tá cũng nhắc các học viên rằng việc theo đạo là tự nguyện, giáo xứ, giáo hội không bắt buộc.

 

        Đại diện Ban Giáo lý, ông Phanxicô Quốc động viên các học viên hãy yên tâm theo học vì quí thầy cô sẽ luôn đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ các học viên. Ông khuyên các bạn học đồng hành hãy hỗ trợ và siêng năng cùng theo học với bạn mình để cùng gặp gỡ Chúa Giêsu.

 

        Buổi khai giảng khép lại với phần đồng ca bài hát Bốn Phương Trời và lời cảm ơn đến quí cha, quí thầy, cô của học viên Phạm Thị Kiều Hương. Sau đó, lớp bắt đầu học bài mở đầu Cách mở sách Tân Ước để làm quen với Kinh Thánh.

 

        Theo Ban Giáo lý, khóa học Giáo Lý Dự Tòng sẽ kéo dài khoảng 4 tháng với 23 bài học và 2 bài thu hoạch giữa khóa và cuối khóa với các nội dung giáo lý về Thiên Chúa, về con người, về công trình cứu độ con người của Chúa Giêsu, về Phụng Vụ và Bí Tích, về Hội Thánh, về Truyền Giáo… Khóa học cũng có 2 kỳ sinh hoạt ngoại khóa để tạo môi trường cho các học viên thể hiện tinh thần hoạt động phục vụ, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương chăm sóc bạn đồng hành, đồng học. Hoàn tất khóa học, học viên dự tòng sẽ được nhận lãnh Bí tích Khai tâm (Rửa tội, Rước Lễ Lần Đầu và Thêm Sức) chính thức trở thành Kitô hữu, trở thành con Thiên Chúa./.

        MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment