THÁNH LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Thánh lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu vào lúc 18g00, ngày thứ Sáu 16/6/2023, tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh

        “Thiên Chúa yêu chúng ta và Người làm mọi cách để chúng ta trở về với Trái Tim Người”, đó chính là thông điệp bài giảng của cha phụ tá Giáo xứ Hiển Linh Phêrô Nguyễn Văn Hòe,SJ., trong thánh lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu vào lúc 18g00, ngày thứ Sáu 16/6/2023, tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh.

        Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ., đồng tế với ngài có cha phụ tá và các cha Dòng Tên. Tham dự Thánh lễ có đông đảo các thiếu nhi, giáo dân giáo xứ Hiển Linh.

        Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn chúc mừng cho giáo khu Thánh Tâm nhân lễ bổn mạng là Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, và hãy cùng luôn chiêm ngắm, cầu nguyện để được ơn sống theo gương Thánh Tâm Chúa Giêsu.

        Trong bài giảng, cha phụ tá gửi tới cộng đoàn thông điệp “Thiên Chúa yêu chúng ta và Người làm mọi cách để chúng ta trở về với Trái Tim Người”. Theo cha phụ tá, ngay từ khi Thiên Chúa đã giải thoát dân Người khỏi kiếp nô lệ cơ cực ở Ai Cập cho tới nay, Thiên Chúa luôn trao ban tình yêu cho tất cả mọi người đều được và Người luôn dẫn dắt chúng ta đi trên con đường để đến nơi “hạnh phúc vĩnh cửu”. Cha khẳng định, tình yêu Thiên Chúa thật là tuyệt vời vì Người đã yêu thương chúng ta với tình yêu thật vĩ đại “đến tận cùng”, không điều kiện, không chút vụ lợi, không loại trừ bất kỳ ai, sẵn sàng tha thứ, an ủi và vỗ về động viên: “Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”. Cha phụ tá mời gọi cộng đoàn hãy luôn suy gẫm để tìm gặp Thiên Chúa, để được Người giúp đỡ giải tỏa được những trắc trở, khó khăn, mệt mỏi, đau đớn của cuộc sống đời thường.

        Kết thúc bài giảng Cha giới thiệu với cộng đoàn lời trong Kinh Cầu Trái Tim Đức Chúa Giêsu, “Lạy Đức Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa” qua đó cha khuyên mọi người hãy đối xử với nhau bằng tấm lòng “đã uốn theo Trái Tim Chúa” và cha nguyện xin cộng đoàn hãy vững tin rằng Trái Tim Chúa luôn có chỗ dành cho chúng ta “nghỉ ngơi, bồi dưỡng”.

        Tiếp theo là phần lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh thể.

        Cuối thánh lễ, đại diện Giáo khu Thánh Tâm bày tỏ lời cảm ơn đến quí cha và cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức thánh lễ Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu long trọng, trang nghiêm, tham dự thánh lễ và hiệp thông cầu nguyện.

        Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày, trong niềm hân hoan đón nhận tình yêu Thánh tâm Chúa Giêsu. Sau đó là liên hoan nhẹ cùng giáo khu Thánh Tâm, các đoàn thể và cộng đoàn.

        Được biết, để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, đón mừng Lễ Bổn mạng của Giáo khu Thánh Tâm, giáo xứ Hiển Linh đã tổ chức tĩnh tâm trong thánh lễ lúc 18g00, thứ Tư 14/6/2023./.

        Giacôbê Đoàn Văn Sơn.

More to explorer

Post Comment