TĨNH TÂM MÙA CHAY 2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Giáo xứ Hiển Linh đã tổ chức các thánh lễ tĩnh tâm Mùa Chay 2023 từ 18g00, các ngày thứ Ba 28/3, thứ Tư 29/3 và thứ Năm 30/3/2023

         Giáo xứ Hiển Linh đã tổ chức các thánh lễ tĩnh tâm Mùa Chay 2023 từ 18g00, các ngày thứ Ba 28/3/2023, thứ Tư 29/3/2023 và thứ Năm 30/3/2023 tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh. Sau thánh lễ có quý cha ngồi tòa giải tội cho giáo dân.

 

         Thánh lễ ngày thứ nhất dành cho giới hiền phụ, hiền mẫu. Trong bài giảng, cha Phêrô Nguyễn Văn Hòe, SJ. mời gọi cộng đoàn hãy sống câu Lời Chúa: “Anh em hãy có lòng nhân từ như Cha anh em là đấng nhân từ” (Lc 6,36) bằng cách: đừng xét đoán. Theo cha Phêrô, xét đoán làm cho người ta không sống được nhân từ với nhau, bởi vì: thứ nhất, xét đoán thường mang đến những sai lệch, chúng mang mùi vị của ghen tị, định kiến; thứ hai, xét đoán thường là cách thức con người dùng để che đậy cái xấu, cái dở trong con người của mình bằng cách “tấn công” người khác trước; cuối cùng, xét đoán mang bóng dáng của kiêu ngạo, làm cho con người không biết nhìn lại chính mình mà hoán cải, nhưng chỉ nhìn thấy những điều tiêu cực nơi người khác. Kết thúc bài giảng, cha khuyên cộng đoàn hãy lấy tình thương mà đối xử với nhau và mời gọi cộng đoàn hãy thinh lặng xét mình, sám hối để trở về cùng Chúa.

         Thánh lễ ngày thứ hai dành cho giới trẻ, do cha Giuse Bùi Quang Minh, SJ. chủ tế. Sau bài giảng về việc làm, về kinh tế, về thu nhập, cha dẫn dắt cộng đoàn giới trẻ thinh lặng xét mình, cầu nguyện cùng Thiên Chúa để xin được cùng mọi người làm việc để xây dựng, bảo vệ thế giới trong tình yêu thương đồng loại, xin được luôn sáng suốt, vui vẻ đón nhận và thực hiện theo ý của Thiên Chúa.

         Thánh lễ ngày thứ ba dành cho cho các giáo khu và các đoàn thể. Trong bài giảng cha Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ. chia sẻ với cộng đoàn về niềm tin và nỗi sợ. Theo cha, nỗi lo sợ là một sự bình thường trong đời sống của con người và với niềm tin con người sẽ đẩy lùi nỗi sợ, nhưng nếu thiếu niềm tin với nhau thì có thể sẽ gây đau khổ cho nhau. Cha khuyên cộng đoàn hãy đừng sợ hãi vì nỗi sợ sẽ làm cho cuộc sống u buồn, căng thẳng, tiêu cực, thụ động dẫn đến không làm được gì, rồi không làm gì. Cha khẳng định, mọi con người cần phải đi để đến nơi mình muốn, phải làm để đạt được mục đích, khi gặp khó khăn phải dấn thân, lạc quan để tìm cách vượt qua. Qua biến cố chối Chúa của thánh Phêrô, cha khuyên các đoàn thể khi làm việc mục vụ cho nhà thờ, cho giáo xứ… thì đừng vì ngại những “búa rìu dư luận” mà xa rời mục vụ mà cần có niềm tin, mở lòng ra đón nhận ơn mời gọi của Chúa, dấn thân vượt qua khó khăn. Cha khẳng định, Chúa luôn đồng hành cùng chúng ta dấn thân, vượt qua khó khăn.

 

         Sau mỗi thánh lễ, cộng đoàn nghiêm trang, trật tự để đợi đến lượt cùng quý cha hòa giải với Chúa để có tâm hồn thanh thản, lạc quan Mừng Chúa Phục Sinh.

 

More to explorer

Post Comment