LỄ CHÚA HIỂN LINH

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        Thánh lễ Mừng Chúa Hiển Linh đã được cử hành trọng thể vào lúc 18g00, ngày Chúa Nhật 08/01/2023 tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh. Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng, SJ., tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Hiển Linh.

 

        Mở đầu thánh lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn nhân ngày Lễ Chúa Hiển Linh, cũng là Tước hiệu của Giáo xứ, cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện, xin Chúa ban cho mọi người, cách đặc biệt là các anh chị em đến sinh hoạt trong giáo xứ được phúc lành của chúa Hài Đồng Giêsu và những người qua đời được ơn cứu rỗi của Ngài.

        Trong bài giảng, cha Giuse giải thích với cộng đoàn: mầu nhiệm Chúa Giáng Sinh là “cách Thiên Chúa hiển thị sự hiển linh của Ngài để thực thi công trình cứu độ loài người”, vì  “những vị vua trần thế đã dẫn dân đi sai lạc, khiến dân phải đau khổ, sống trong cảnh lưu đày. Ơn cứu độ của Chúa không chỉ dành cho người Do Thái mà cho tất cả mọi người.”

        Theo cha Giuse, các đạo sĩ phương Đông dâng lễ vật cho Chúa Hài Đồng là vàng, nhũ hương để tôn vinh, để tuyên xưng thần tính Thiên Chúa và mộc dược biểu thị nhân tính của Đức Giêsu. Ngay từ lúc ấy, họ đã xác tín điều con Thiên Chúa là Chúa Giêsu đến làm người và cứu độ con người. Và Đức Giêsu chăn dắt con người bằng lương thực là Mình và Máu Ngài, Ngài đã chết trên Thập giá để cứu độ con người. Với lương tâm trong lành và niềm tin mặc khải, các đạo sĩ đã tìm gặp được Chúa Giêsu.

        Kết thúc bài giảng, cha chánh xứ mời cộng đoàn cùng cầu nguyện để học được kinh nghiệm của các đạo sĩ, biết cách lánh xa sự dữ và rèn luyện để “trở nên những người chỉ đường cho người khác đến gặp Chúa Giêsu” và để “Chúa Hiển Linh” hơn.

Cộng đoàn giáo dân Giáo xứ cũng dâng lời cầu nguyện xin Thiên Chúa ban cho các vị chủ chăn có sự khôn ngoan và bác ái để hướng dẫn dân Chúa trung thành bước theo Chúa Giêsu Kitô; xin Thiên Chúa soi sáng cho người thành tâm, thiện ý biết tìm kiếm và ghi nhận Đức Giêsu “là đường là sự thật và là sự sống”; xin cho cộng đoàn giáo xứ Hiển Linh biết yêu mến học hỏi Lời Chúa và xin Chúa ban bình an cho người lớn tuổi và bệnh tật.      

        Cuối thánh lễ, cha chánh xứ bày tỏ lời cảm ơn các anh chị em đã đến sinh hoạt, giúp việc phụng vụ trong giáo xứ.

 

        Cũng nhân Lễ Chúa Hiển Linh, ngày mừng Tước hiệu Giáo xứ, Giáo xứ Hiển Linh đã tổ chức nhiều hoạt động khác trong buổi sáng cùng ngày:

        1. Sinh hoạt vui chơi của thiếu nhi, thiếu niên các lớp giáo lý: Ban Giáo lý Giáo Xứ đã tổ chức cho các thiếu nhi chơi trò chơi thi đua đồng đội và cá nhân, còn các thiếu niên tham gia Đố vui giáo lý theo hình thức rung chuông vàng…

 

        2. Thánh lễ cho người lớn tuổi và bệnh tật lúc 10 giờ do cha chánh xứ Giuse chủ tế. Từ 7g30 sáng, nhóm Chăm sóc bệnh nhân đã tổ chức đón người lớn tuổi đến nhà thờ để quí ông bà tham dự thánh lễ. Trước thánh lễ, cha Giuse đã ban Bí tích Hòa Giải cho những người già yếu. Trong thánh lễ, cha Giuse ban Bí tích Xức Dầu Thánh để xin ơn nâng đỡ, thêm sức mạnh phần hồn phần xác cho các ông, bà lớn tuổi.

 

        MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment