THÁNH LỄ MỪNG THÁNH MARIA MẸ THIÊN CHÚA

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        “Để tin Thánh Maria là Mẹ Thiên Chúa, để tin vào những điều Thiên Chúa làm cho chúng ta mỗi ngày thì phải xin Ơn Đức Tin” là lời của Cha Giám Tỉnh Dòng Tên Việt Nam, Giuse Phạm Tuấn Nghĩa, SJ., trong bài giảng thánh lễ Mừng Thánh Maria – Mẹ Thiên Chúa. Thánh lễ do cha Giuse chủ tế vào lúc 18g00, Chúa Nhật 01/01/2023 tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh. Trong thánh lễ đã làm nghi thức kỷ niệm hôn phối cho 6 đôi vợ chồng thuộc Giáo xứ.

 

        Mở đầu thánh lễ, sau khi rước các đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối vào nhà thờ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã chọn Đức Trinh nữ Maria làm Mẹ của Chúa Giêsu Kitô, cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho Năm Mới, năm mà chúng ta đặt nhiều hy vọng sau khi đã trải qua rất nhiều nỗi khó khăn, thử thách trong năm 2021 và 2022.

 

        Trong bài giảng, cha chủ tế giải thích cho cộng doàn “Tại sao gọi Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa?” Giáo hội gọi là Mẹ Thiên Chúa vì muốn khẳng định Chúa Giêsu là Thiên Chúa, Đấng cao trọng như Chúa Cha. Đức Mẹ là thụ tạo, mặc dù Mẹ sinh ra Chúa Giêsu là Thiên Chúa, được gọi là Mẹ Thiên Chúa nhưng không phải là Mẹ của Đức Chúa Cha, không phải là Mẹ của Đức Chúa Thánh Thần.

        Theo cha Giuse, Đức Mẹ có đặc ân: sinh ra Đức Giêsu, và Mẹ hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng. Khi suy đi nghĩ lại Mẹ đã cầu nguyện với Thiên Chúa để xin ơn đức tin: để tin các điều mục đồng nói là đúng, tin những điều Thiên sứ nói với Mẹ cũng đúng và nhất là tin người con đang nằm trong máng cỏ thấp hèn này là Thiên Chúa. Cha khẳng định, điều đó không đơn giản mà rất khó khăn cần phải có Ơn Đức Tin.

        Và cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin cho chúng ta khiêm tốn như Đức Trinh nữ Maria, cầu nguyện với Chúa mỗi ngày. “Để tin Thánh Maria là Mẹ Thiên Chúa, để tin vào những điều Thiên Chúa làm cho chúng ta mỗi ngày thì phải xin Ơn Đức Tin, thì đức tin chúng ta mới lớn lên”.

        Sau phần Lời Nguyện Giáo Dân, cha chủ tế thực hiện nghi thức lập lại lời hứa hôn phối và làm phép nhẫn cho 6 đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối.

        Cuối thánh lễ, Cha Giuse trao Kỷ niệm thư, chúc mừng hạnh phúc và chụp hình cùng các đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vui mừng, hạnh phúc của ngày đầu năm 2023.

        MVTTGX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment