TRẠI HÈ HIỆP THÔNG – HIỆP HÀNH CÙNG GIÊSU

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

         Trại Hè Hiệp Thông 2022 chủ đề Hiệp hành cùng Giêsu dành cho các thiếu nhi, thiếu niên thuộc giáo xứ Hiển Linh đã diễn ra trong 02 ngày 27, 28/08/2022 tại khu vục tượng Chúa Giêsu Thánh Tâm, Dòng Tên. Đến với trại hè có sự đồng hành của cha Giuse Bùi Quang Minh, SJ., các giáo lý viên và hơn 80 trại sinh được chia thành 06 đội mang tên thánh mà các em yêu thích, đội Gioan, đội Giacôbê, đội Mathêu, đội Phanxicô Xaviê, đội Tôma và đội Vincentê.

         Giáo lý viên Maria Trần Khánh Linh, trại trưởng, chia sẻ, đây là trại hè để kết thúc năm học giáo lý 2021-2022 và sau đó sẽ khai giảng năm học giáo lý 2022-2023 vào ngày 11/09/2022. Trại hè Hiệp thông tập hợp các thiếu nhi, thiếu niên trong giáo xứ Hiển Linh đến chơi với nhau, học với nhau trong tinh thần của Chúa Giêsu qua đó rèn luyện các kỹ năng chia sẻ, cầu nguyện với Chúa, lãnh nhận Lời Chúa, cùng nhau làm việc và yêu thương nhau.

         Ngày trại thứ nhất khép lại bởi đêm lửa trại chủ đề Đêm Lửa thiêng. Đêm lửa trại thật sôi động với những tiết mục văn nghệ của các đội, trò chơi trong vòng tròn quay quần của các trại sinh và các anh, chị dẫn trại nhưng cũng tràn đầy tâm tình yêu thương và ca ngợi Thiên Chúa. Trước đó, toàn trại cùng nhau khởi động, khai mạc, học rút dây, dựng lều trại, thiết kế bảng tên trại. Các đội đã tự nấu bữa cơm chiều và cùng ăn với nhau trong tinh thần đồng đội trại sinh.

         Ngày trại thứ hai bắt đầu với thánh lễ Chúa Nhật cử hành ngay trại lúc 6g00, do cha Giuse Minh chủ sự. Sau khi ăn sáng, các đội trại sinh vượt qua các trò chơi Hành trình sa mạc thật nhiều khó khăn đòi hỏi các trại sinh phải vận dụng trí tuệ, đoàn kết để vượt qua được “sa mạc”, đến được đích. Buổi chiều, nghi thức bế mạc diễn ra với sự chủ trì của cha Giuse. Ban tổ chức đã công bố kết quả trại; hạng nhất là đội Vincentê, hạng nhì là đội Mathêu, hạng ba là đội Tôma và hạng tư là đội Phanxicô Xaviê. Cả 6 đội đều được Ban Tổ chức trao quà.

         Trại hè Hiệp thông 2022 khép lại sau phần hồi tâm và chụp hình lưu niệm. Ban tổ chức, các trại sinh chia tay trong niềm lưu luyến, tràn đầy yêu thương và luôn hướng về Thánh Tâm Chúa Giêsu.

         MVTT GX Hiển Linh.

         Ảnh fanpage Trại hè Hiệp thông – Giáo xứ Hiển Linh

More to explorer

Post Comment