THÁNH LỄ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ HIỂN LINH

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

          Thánh lễ Rước Lễ lần đầu của 70 thiếu nhi diễn ra vào Chúa Nhật 24/07/2022 tại giáo xứ Hiển Linh trong bầu khí hân hoan và thánh thiện. Đây là niềm vui lớn của giáo xứ và cũng là niềm vui đặc biệt của 70 thiếu nhi sau thời gian theo học giáo lý, tìm hiểu về các mầu nhiệm và tình yêu của Thiên Chúa.

          Đúng 9g30, Cha Chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng, SJ., cùng đoàn thiếu nhi tiến vào nhà thờ trong tiếng hát nhịp nhàng qua bài hát Tiến Lên Đền Thánh của nhạc sĩ Đinh Công Huỳnh: “Lòng mừng vui hân hoan nhịp bước lên đền. Về Đền Thánh tim con trào thắm nỗi niềm. Hiệp lời chúc khen Chúa uy quyền ngự trên chốn cao nơi Thiên Đình. Tình Ngài vô biên hằng chứa chan ân tình”. Lời bài hát cứ rộn ràng theo bước chân của 70 thiếu nhi, cùng với tâm tình hân hoan của quí phụ huynh và cộng đoàn tham dự thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, Cha Chánh xứ chúc mừng cho các thiếu nhi, mời gọi quí phụ huynh cùng cộng đoàn cầu nguyện cho các em được “lãnh nhận ơn Chúa một cách đặc biệt trong ngày hôm nay để các em đổi mới trong đời sống hàng ngày và sau này giúp ích cho người khác, phụng sự Thiên Chúa và đem lại hạnh phúc cho mọi người”.

          Trong bài giảng, Cha Chánh xứ Giuse đã kể lại với cộng đoàn những hành động của Chúa Giêsu trong Bữa Tiệc Ly và sau đó là hiến tế trên Thập Giá để giải thoát con người khỏi tội lỗi. Cha chia sẻ “Chúa yêu thương chúng ta, đến mức không chỉ tha thứ những tội lỗi chúng ta đã phạm mà còn đem thịt, máu của Ngài nuôi sống chúng ta, để chúng ta có sự sống với Chúa, cùng Chúa. Nghĩa là chúng ta được biến đổi trở thành con cái Thiên Chúa như Chúa Giêsu, sống theo cách sống của Chúa Giêsu”.

          Cha Chánh xứ khuyên các thiếu nhi hãy sống tha thứ, thánh thiện để thực sự là con cái Chúa, là môn đệ Chúa Giêsu. Khi đó cha mẹ sẽ yên tâm không sợ chúng con bị cám dỗ bởi những điều xấu. Ngài còn bày tỏ “nếu sau này chúng con được nên giống Đức Giêsu và được trở nên thánh thiện để Giáo hội nhìn nhận chúng con là những vị thánh nữa thì quả thật đó là niềm vui, niềm vui tuyệt vời nhất, đó là hạnh phúc đích thật nhất”.

        Kết thúc bài giảng, Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em thiếu nhi được ơn nhận biết Chúa, nhận biết tình yêu của Chúa, để biết tập sống tha thứ, hy sinh cho người khác và để trở thành niềm hy vọng cho gia đình và hy vọng cho Giáo hội.

          Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 cùng ngày. Cha Chánh xứ ban phép lành và chúc mừng tất cả thiếu nhi được rước lễ lần đầu, chúc mừng quí phụ huynh. Trong niềm vui được đón nhận Thánh Thể, đại diện thiếu nhi bày tỏ lời tạ ơn Chúa, tri ân ba mẹ, tri ân Cha chánh xứ, Cha phụ tá, quí tu sĩ, quý anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã đồng hành trong suốt thời gian học giáo lý và thánh lễ. Sau đó các em tặng hoa Cha Chánh xứ.

          Đáp từ, Cha chúc mừng các thiếu nhi, chúc các em nên thánh từ bây giờ, Cha khuyên phụ huynh tổ chức đời sống gia đình tốt đẹp và mong các em được ơn kêu gọi. Cha Chánh xứ còn tặng quà và chụp hình lưu niệm với thiếu nhi và phụ huynh.

          Trước đó, Cha Chánh xứ, quí cha cùng với các anh chị giáo lý viên đã giúp các em tĩnh tâm, xét mình, lãnh nhận Bí tích Hòa Giải để chuẩn bị cho ngày trong đại này. Giáo xứ cũng mời quí phụ huynh tĩnh tâm, nhận Bí tích Hòa giải để giúp các em có có thêm sự tự tin trong việc chuẩn bị tâm hồn.

          Trong niềm hân hoan của các thiếu nhi, phụ huynh và cộng đoàn, những người trực tiếp tham gia vào việc dạy giáo lý cho các thiếu nhi vẫn còn đó nhiều trăn trở, nhưng thánh lễ hôm nay giúp họ thêm vững tin khi thấy ơn Chúa xuống trên các em và giáo xứ.         Ông Phanxicô Lê Văn Quốc, Trưởng Ban Giáo lý đã bày tỏ suy nghĩ:

“Thật vui khi thấy hơi thở đức tin vẫn còn đó giữa bao bề bộn, giữa những ứng dụng công nghệ thông tin luôn lôi cuốn trẻ nhỏ. Tạ ơn Chúa, vì sự kiện các cháu xưng tội rước lễ lần đầu nhắc nhở bản thân rằng, Thiên Chúa vẫn luôn đồng hành với các cháu thiếu nhi….Từ đó, bản thân thấy được mời gọi sống đức tin tốt hơn qua việc làm gương sáng cho con cháu, sống đơn sơ phó thác Tin Cậy Mến như trẻ thơ trong vòng tay Chúa…”.

          Cùng suy nghĩ,  chị giáo lý viên Têrêsa Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ: “Nhờ ơn Thiên Chúa sắp xếp và nâng đỡ, đến cuối cùng ngày hôm nay 24/07/2022, mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất, đơm hoa kết quả tốt đẹp trong niềm vui và hạnh phúc của tất cả các em, dù trong năm gặp rất nhiều khó khăn. Các bé như những thiên thần nhỏ, Cha xứ cũng như giáo lý viên thật sự rất lo lắng cho đời sống đức tin của các em khi bị quá nhiều thứ bên ngoài xã hội chi phối, ngày càng xem nhẹ tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin trong chính gia đình. Xin cùng hiệp lời cầu nguyện cho gia đình và các em sau khi lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa sẽ biết cảm nghiệm và yêu mến Chúa Giêsu nhiều hơn trong cuộc đời của các em và các gia đình”.

          Sau thánh lễ, trong niềm vui được đón nhận Mình và Máu Thánh, em Gioan Baotixita Phạm Đặng Phương Bình hồn nhiên tâm sự: “Con mừng vui quá ạ! Con sẽ luôn cố gắng để vâng lời cha mẹ, học giỏi, yêu thương và sẵn sàng tha thứ mọi người như Cha xứ dạy”.

          Ước mong mỗi dịp cử hành thánh lễ Rước lễ lần đầu, ban Bí tích Thêm Sức, Bí tích Rửa Tội đều là những ngày hội của cộng đoàn giáo xứ. Không khí yêu thương, chăm sóc, đầy tràn niềm vui sẽ là nhưng nhân tố góp phần củng cố niềm tin, xây dựng nền giáo dục Kitô giáo cho các gia đình Công giáo, hầu xây dựng Giáo hội ngày càng phát triển./.

        MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment