KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH GIÁO LÝ HÔN NHÂN KHÓA 1/2022

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

         Khóa học đã khai giảng vào ngày 03/03/2022 với 85 học viên và được chia thành 2 lớp, nhưng sau có 6 người bỏ lớp giữa chừng. Bên cạnh những thuận lợi, lớp học cũng gặp một số khó khăn nhất định vì bầu khí dịch Covid, nhưng thầy trò đã hiệp lực trong ơn Chúa và đã vượt qua. Sau gần ba tháng học tập, khóa học có 79 học viên hoàn thành với kết quả đạt 5-7 điểm là 43%, đạt 8 điểm là 27% và đạt 9-10 điểm là 30%.

Tâm tình tạ ơn

         Nhìn lại hành trình dạy và học này, các học viên, các thầy cô cùng tham dự thánh lễ tạ ơn được chủ sự bởi cha phó Antôn Nguyễn Thành Nguyên, SJ., vào lúc 19:30 ngày thứ Ba 17/05/2022. Cha chủ sự mời gọi các học viên cùng tạ ơn Chúa, Đấng đã soi dẫn mọi người khám phá về ý nghĩa của hôn nhân trong ánh sáng của đức tin, và tiếp tục xin ơn để nhận ra ý nghĩa sâu xa về những điều đã học trong đời sống tự hiến chính mình vì tình yêu dành cho nhau. Ngài cũng bày tỏ lòng biết ơn đến quý thầy cô, đã hy sinh, đã dành thời gian và tâm sức cho khóa học. Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho những bậc sinh thành, những người đã qua đời được Chúa chúc phúc và đón nhận vào nước Trời, cũng như chúc lành cho những người còn sống được mạnh khỏe an vui.

         Qua Lời Chúa trong Tin mừng (Ga 13, 31-33a.34-35), Cha Antôn đã khuyên các học viên rằng: Hôn nhân là một lối sống thuộc về nhau, hướng về nhau, để phát huy tất cả những giá trị tốt nhất, nhằm xây dựng mái ấm gia đình thành nơi gặp gỡ và yêu thương. Đừng như Giuđa, quay lưng phản bội với nhóm 12, với Chúa Giêsu mà ông đã thuộc về, để sau đó kết thúc đời mình trong tủi hờn của đêm tối.

         Hãy luôn noi gương Chúa Giêsu yêu thương và hạ mình (rửa chân cho nhau) đối với những người mà mình thuộc về. Khi hành động như thế, Chúa Giêsu luôn hiện diện nơi mái ấm gia đình của mình, và gia đình sẽ trở nên một Hội thánh tại gia cách rõ nét.

Lời dặn dò

         Sau phần lắng đọng và tạ ơn qua thánh lễ, các học viên và các thầy cô quay quần bên cha xứ Giuse. Cha dặn dò các học viên về những lưu ý khi bắt đầu đời sống hôn nhân, những lưu ý nuôi dạy con cái để chúng trở thành con cái của chính mình và con cái của Thiên Chúa. Cha Giuse cũng nhắc nhở các học viên cần chuẩn bị sớm các hồ sơ để đáp ứng yêu cầu của bí tích hôn phối.

Lời tri ân

         Đại diện lớp, chị Maria Mai Thị Thúy Kiều đã bày tỏ lòng tri ân đến cha xứ, cha phó, quý thầy cô lớp giáo lý hôn nhân, ban giáo lý đã giảng dạy, quan tâm và tạo mọi điều kiện để khóa học diễn ra tốt đẹp và thuận lợi. Các bạn hứa sẽ vận dụng những hiểu biết mà các bạn đã lãnh nhận, nhờ sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần, để áp dụng thật tốt vào đời sống hôn nhân sau này.

         Tất cả các học viên đều được trao Chứng chỉ Giáo lý Hôn nhân trong bầu khí trang trọng nhưng rất vui vẻ, thân mật của bữa tiệc nhẹ. Cha và giáo dân, thầy và trò đã cùng trao đổi những vấn đề về lớp học, những dự định sắp tới trong việc đồng hành theo chương trình những năm đầu của đời sống hôn nhân tại giáo xứ.

         Các học viên ra về trong niềm hân hoan, nhiều đôi học viên nam, nữ cùng nhau trao đổi về những việc cần phải chuẩn bị đón nhận bí tích hôn phối, chuẩn bị cho ngày cưới.

                                                                                                                                                    MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment