THÁNH LỄ KÍNH ĐỨC MẸ MARIA HIỆN RA TẠI FATIMA – BỔN MẠNG CA ĐOÀN FATIMA

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        “Chúa muốn chúng ta cưu mang Chúa Giêsu, Chúa muốn chúng ta đụng chạm Chúa Giêsu từ con tim của lòng mình, làm sao để chúng ta thấy ‘Giêsu con lòng tôi cùng phúc lạ’ trên đời. Chỉ có thế chúng ta mới vượt qua thái độ ghen tỵ và co cụm của chính mình” là lời mời gọi của Cha phó Antôn Nguyễn Thành Nguyên, SJ., trong bài giảng Thánh lễ Kính Đức Mẹ Maria hiện ra tại Fatima – Bổn mạng Ca đoàn Fatima, đã diễn ra lúc 18g00, ngày thứ Sáu 13/05/2022, tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh. Chủ tế Thánh lễ là Cha chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng,SJ. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, cộng đoàn giáo xứ và ca đoàn Fatima.

        Bước vào thánh lễ, Cha chủ tế nhắc lại biến cố Đức Mẹ hiện ra ở Fatima với các bạn trẻ vào ngày 13/05/1917 đã mở đầu cho việc tôn kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và chúc mừng ca đoàn giới trẻ Fatima nhân ngày lễ bổn mạng. Cha mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho ca đoàn trong ngày bổn mạng thấm nhuần lối sống của Mẹ, hấp thụ cách hành xử của Đức Kitô mà đem đến bình an cho mọi người.

        Mở đầu bài giảng Cha Antôn nhắc lại Sứ điệp của Đức Mẹ khi hiện ra tại Fatima “hãy ăn năn đền tội, hãy tôn sùng mẫu tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi” với lời nhắn nhủ “đó là phương thế hữu hiệu để chữa lành tâm hồn chúng ta và điều này giúp cho chúng ta hoán cải và sống đức tin mạnh hơn, gắn kết với Chúa hơn”. Theo Cha Antôn, “thái độ ghen tỵ làm cho chúng ta không thấy phúc lành Chúa ban cho, nên chúng ta chần chừ và không dấn thân”, và lời kinh khi lần hạt lần hạt Mân Côi sẽ giúp người đọc vượt qua thái độ ghen tỵ, để biết ơn Chúa, biết ơn và khen ngợi nhau. Cha Antôn mời gọi cộng đoàn, cũng như Chúa Giêsu mời gọi, hãy noi gương Mẹ  cưu mang Đức Giêsu, “hãy học lấy cách sống mối phúc cưu mang Đức Giêsu ở nơi Mẹ Maria” và hãy luôn chia sẻ “Giêsu con lòng bà gồm phúc lạ” cho người khác đón nhận Chúa, để từ đó “nhận ra phúc là nơi Chúa”. Cha tiếp tục mời gọi “Chúa muốn chúng ta cưu mang Chúa Giêsu, Chúa muốn chúng ta đụng chạm Chúa Giêsu từ con tim của lòng mình, làm sao để chúng ta thấy ‘Giêsu con lòng tôi cùng phúc lạ’ trên đời. Chỉ có thế chúng ta mới vượt qua thái độ ghen tỵ và co cụm của chính mình”.

        Cuối bài giảng, Cha khuyên cộng đoàn và đặc biệt là ca đoàn Fatima hãy đặt tâm hồn của mình vào việc trao Chúa Giêsu cho người khác, “hãy là một sự hòa trộn như tấm lòng của Mẹ Maria với tấm lòng của Chúa ngang qua từng lời ca tiếng hát”, để từ đó mọi người sẽ dễ dàng mở rộng lòng hơn để đón nhận Thiên Chúa. Cha cũng nhắc lại “Để tôn vinh Mẹ, đặc biệt trong tháng Năm này, tháng hoa, hãy ăn năn đền tội, hãy tôn sung mẫu tâm, hãy năng lần hạt mân côi”.

        Tiếp theo, cộng đoàn hiệp ý với ca đoàn Fatima dâng lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ thánh thể. Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 cùng ngày, trong bầu khí hân hoan của Thánh Lễ Bổn mạng. Đại diện ca đoàn đã bày tỏ lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Cha chánh xứ, Cha phó xứ, cảm ơn cộng đoàn giáo xứ và tặng hoa. Đáp từ, Cha chánh xứ bày tỏ mong muốn ca đoàn hãy “cưu mang Chúa Giêsu như Đức Mẹ đã cưu mang”, Cha ghi nhận những đóng góp và chia sẻ những khó khăn của ca đoàn. Sau đó hai cha cùng ca đoàn chụp hình lưu niệm.

                                                                                                                                            Truyền Thông GX Hiển Linh.

More to explorer

Post Comment