LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        Giáo xứ Hiển Linh đã cử hành Thánh lễ kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa và trao ban Bí tích Thánh Thể lần đầu cho 90 thiếu nhi vào lúc 8g00, Chúa Nhật 02/06/2024 tại nhà thờ Hiển Linh. Chủ tế thánh lễ là cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ. và cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Hòe, SJ. đồng tế. Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý giáo lý viên, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn giáo dân.

        Mở đầu thánh lễ, các thiếu nhi hân hoan theo Đoàn rước Thánh giá Nến Cao bước vào nhà thờ bái lạy Thiên Chúa trong tiếng hát vang bài thánh ca “Tiến Vào Thánh Cung” của Ca đoàn Gôretti. Cha chánh xứ giới thiệu: hôm nay, nhân Lễ Mình và Máu Thánh Chúa, giáo xứ trao Bí tích Thánh Thể lần đầu tiên cho 90 thiếu nhi. Đây là bí tích cao trọng nhất vì được nhận lãnh Chúa Giêsu, ngài mời gọi cộng đoàn chúc mừng và cầu nguyện cho các thiếu nhi.

        Trong bài giảng, cha chủ tế nói: vì tình yêu các môn đệ, tình yêu thương và muốn cứu thoát con người khỏi tội lỗi nên Chúa Giêsu lập nên Bí Tích Thánh Thể. Người đã đổ máu, đã chết để cứu con người khỏi ách tội lỗi. Cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá là dấu chứng của tình yêu đi đến tận cùng. Người đã biết và yêu thương tất cả chúng ta khi Người hiến dâng mạng sống để cứu chuộc và nuôi dưỡng con người. Cha chủ tế mời gọi các thiếu nhi, cộng đoàn hãy ý thức được sự cao quý của Thánh Thể, chuẩn bị tâm hồn thật tốt, thật xứng đáng để thường xuyên sốt sắng tham dự thánh lễ, “dự tiệc Chiên Thiên Chúa”.

        Tiếp theo là Lời Nguyện Giáo Dân, Dâng Lễ Vật và Phụng Vụ Thánh Thể với lần đầu tiên, 90 thiếu nhi vinh dự được Mình và Máu Thánh Chúa Kitô ngự vào lòng và dự trọn vẹn “tiệc Chiên Thiên Chúa”. Sau đó, các thiếu nhi bày tỏ tâm tình hân hoan, vui sướng vì được nhận lãnh Thánh Thể qua việc đồng ca bài thánh ca TÂM TÌNH VỚI CHÚA của cha nhạc sĩ Giang Tâm: “Ngài ở đây với con hân hoan tràn tâm hồn, Ngài đang sống với con trong nhịp tim hơi thở. Đời con sẽ sáng tươi vì được Chúa dẫn đưa. Ngài ở trong con và con ở trong Chúa luôn”.

        Đại diện thiếu nhi lớp Rước Lễ 2 đã bày tỏ lòng tri ân quý cha, quý sơ thầy, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã hướng dẫn, giúp đỡ để các em được đến với “Bàn Tiệc Thánh trong khát mong được rước Chúa ngự vào lòng”. Các em cũng tặng quà lưu niệm cho hai cha. Đáp từ, cha chánh xứ chúc mừng, khen ngợi và mong ước các thiếu nhi luôn được sống trong hồng phúc của Thiên Chúa. Ngài không quên chúc mừng Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi.

        Thánh lễ kết thúc lúc 9g20 cùng ngày. Trong bầu khí hân hoan, quý cha đã chụp hình lưu niệm cùng các thiếu nhi và các giáo lý viên. Sau đó, các thiếu nhi còn đươc nhóm phụ huynh tặng bánh, trà sữa.

        Theo Ban Giáo lý, năm học giáo lý 2023-2024 bắt đầu từ tháng 9/2023 và đã tổng kết năm học vào Chúa Nhật 26/5/2024. Các em nhận bí tích hôm nay đã hoàn thành 4 lớp giáo lý: Khai tâm 1, Khai tâm 2, Rước lễ 1, Rước lễ 2 và đã được trao ban Bí Tích Hòa Giải lần đầu vào tối ngày thứ Năm 30/5/2024. Sang năm học tới, các em có thể theo học lớp Thêm sức 1, rồi đến Thêm sức 2 để được nhận bí tích Thêm Sức. Sau đó các em có thể học tiếp các lớp Thêm sức 3, Sống đạo 1, Sống đạo 2, Kinh thánh vào đời, Đồng hành, Dự trưởng. Mỗi năm theo học một lớp.

        Được biết, hiện giáo xứ có khoảng 600 thiếu nhi theo học các lớp giáo lý vào sáng Chúa Nhật, nhưng do thiếu phòng học nên phải chia ca: một ca, tham dự thánh lễ 8g00 rồi học giáo lý và ca kia thì học giáo lý từ 8g00 rồi tham dự thánh lễ. Trong điều kiện khó khăn đó, có rất nhiều em rất chăm chỉ học tập, siêng năng cầu nguyện và bày tỏ lòng yêu mến Chúa Giêsu. Em Têrêsa Trần Huyền Linh bày tỏ “bản thân em rất vui và hạnh phúc khi được rước Chúa vào lòng. Xin Chúa luôn ở lại và đồng hành với em trong cuộc sống”; em Maria Nguyễn Ngọc Phương Anh suy nghĩ thật tự tin, hồn nhiên “em vui vì đã được rước Mình Tháh Chúa, buồn vì thấy mình chưa xứng đáng. Nhưng em tự hào và vinh dự khi được rước Chúa”.

        Xin Thiên Chúa luôn ban hồng ân, đồng hành cùng các cháu trên mọi nẻo đường./.

        MVTT GX Hiển Linh

Đường dẫn xem hình: https://drive.google.com/drive/folders/1hqZ_IjhRFs0hlnkClAbZJ3e-8JA4mi1n?usp=sharing

Đường dẫn xem phim: https://youtu.be/qdi5VcprZFI

More to explorer

Post Comment