Tam Nhật Thánh ở Giáo xứ Hiển Linh

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        Chúng tôi vững niềm tin sắt đá

        Đức Kitô thật đã phục sinh.

        Tâu Vua chiến thắng hiển vinh

        đoàn con xin Chúa dủ tình xót thương. (Ca Tiếp Liên)

        Cuộc khổ nạn, sự chết trên Thập Giá, rồi sự Phục Sinh của Chúa Giêsu chính là tâm điểm đời sống đức tin của những Kitô hữu, được thể hiện trọn vẹn trong Tam Nhật Thánh. Trong cuộc Vượt qua, người Kitô hữu đón nhận ơn cứu độ và sự sống viên mãn nơi Đức Kitô.

        Vào lúc 18g00, thứ Năm 28/3/2024, cộng đoàn giáo xứ Hiển Linh bước vào Tam Nhật Thánh sốt sắng và long trọng qua Thánh Lễ Tiệc ly. 12 ông bà trong HĐMV đã được cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ., thực hiện nghi thức Rửa Chân. Sau thánh lễ, lần lượt các giáo khu, các nhóm, ban, ca đoàn Chầu Thánh Thể cầu nguyện cùng Chúa Giêsu.

        Từ 18g00, thứ Sáu 29/3/2024, cùng với Giáo hội, Giáo xứ cử hành nghi thức Suy Tôn Thánh Giá, biểu lộ lòng kính yêu Chúa Giêsu. Trước đó, lúc 15g00 qua 14 Chặng Đàng Thánh giá, cộng đoàn giáo xứ chiêm nghiệm con đường đau khổ mà Chúa Giêsu đã đi khi xưa. Qua đó, cảm nhận tình yêu vô cùng của Thiên Chúa đối với loài người, cứu chuộc loài người.

        Đêm Vọng Phục Sinh diễn ra từ 20g00, thứ Bảy 30/3/2024. Trong màn đêm, Nến Phục sinh, biểu tượng cho Chúa Kitô sống lại vinh hiển được thắp lên. Chắc chắn, mọi người đều tin rằng Chúa Kitô là ánh sáng của nhân loại đã đánh tan tối tăm của tội lỗi. Xin cho chúng con nhận được lửa ấy, thắp sáng cuộc đời, đồng thời biết mang lửa ấy đến cho tất cả mọi người, thắp sáng trần gian.

        MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment