CHẦU THÁNH THỂ NHÂN KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

         “Xin Chúa giúp thiếu nhi chúng con ý thức rằng mỗi người chúng con là một ‘tông đồ nhỏ của Chúa’. Nhờ đó, chúng con biết dùng những hy sinh âm thầm trong ngày sống, nhất là việc sống bốn khẩu hiệu của Thiếu Nhi Thánh Thể: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh, và làm tông đồ để cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội” là lời cầu nguyện của thiếu nhi trong lượt chầu đầu tiên của ngày Chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật Khánh Nhật Truyền Giáo 22/10/2023. Ngày chầu có 9 lượt chầu lần lượt diễn ra từ 10g30 đến 21g30 dành cho mọi lứa tuổi, các giáo khu, các đoàn thể thuộc Giáo Xứ.

 

         Trong lượt chầu đầu tiên, cha phó xứ Phêrô Nguyễn Văn Hòe, SJ., đặt Mình Thánh Chúa, suy tôn Thánh Thể và khai mạc Ngày Chầu. Lượt chầu có sự tham dự của Ban Đại diện giáo lý viên, các giáo lý viên và hơn 400 thiếu nhi đang theo học giáo lý. Mặc dù đã tham dự thánh lễ và học giáo lý trong hai giờ trước đó nhưng các em vẫn nghiêm túc, sốt sắng dự chầu, cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể.

 

         Ngày Chầu đã diễn ra trong bầu khí trang ngiêm, tôn kính và chân thành. Để đươc như vậy phải ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của quí vị trong ban điều hành các giáo khu, các đoàn thể trong Giáo Xứ và những người phục vụ. Những câu Lời Chúa, những bài thánh ca, những lời nguyện cầu được tập hợp, thảo luận, biên tập rồi in thành bản và trước lượt chầu, quí vị đã có mặt để gửi đến cộng đoàn tham dự. Cộng đoàn dự chầu trong niềm tin tôn thờ Thiên Chúa, lắng nghe Lời Chúa, ca tụng Thiên Chúa, bày tỏ lòng kính yêu và hiệp thông cầu nguyện với Chúa Giêsu để được ban ơn làm “tông đồ của Chúa”.

 

         Trong lượt chầu cuối, từ 20g45 đến 21g30, cha phó xứ Phêrô đã bế  mạc Ngày Chầu, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan đã được chiêm ngắm Thánh Thể, cầu nguyện với Thiên Chúa./.

         MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment