THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2023 – 2024

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        “Vui học cùng Thầy Giêsu” là chủ đề Năm học giáo lý 2023-2024 của giáo xứ Hiển Linh được cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ., công bố trong thánh lễ Khai giảng Năm học đã diễn ra lúc 8g00, ngày Chúa Nhật 10/09/2023 tại nhà thờ xứ Hiển Linh do ngài chủ tế và cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Hòe, SJ., đồng tế. Tham dự Thánh lễ có quí tu sĩ, Ban Giáo lý, quí giáo lý viên (GLV), quí phụ huynh, cộng đoàn và hơn 400 thiếu nhi, thiếu niên (sau đây gọi chung là thiếu nhi).

        Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ công bố chủ đề năm học và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho năm học giáo lý mới của giáo xứ được Thiên Chúa ban ơn lành, nâng đỡ cho các thiếu nhi, quí vị phụ huynh, quí giáo lý viên, quí tu sĩ, quí cha cùng nhau dạy – học, rèn luyện để biết yêu thương và sống yêu thương như Chúa Giêsu.

        Giảng về Tin Mừng (Mt 18, 15-20), cha chánh xứ đã chia sẻ với cộng đoàn và thiếu nhi thông điệp yêu thương: một là, Chúa luôn luôn ngự trong mọi người chung quanh ta để dẫn dắt chúng ta yêu thương nhau, nhất là khi có nhiều người tụ tập cùng nhau “vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ”; hai là, Khi có một người phạm lỗi lầm, hãy tôn trọng và lấy tình yêu thương để sửa lỗi cho người anh em ấy.

        Trong phần Lời nguyện Giáo dân, đại diện thiếu nhi đã dâng lời nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ Hội Thánh luôn hiệp nhất và hiệp thông, ban ơn bác ái để giải hòa những bất hòa trong cuộc sống hàng ngày, ban ơn cho những người lầm lỗi gặp được sự nâng đỡ linh thiêng đầy nhân ái để quay trở về nẻo chính đường ngay, ban cho bậc cha mẹ lòng can đảm và phương cách sửa dạy con cái lầm lỗi. Bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể, ca đoàn Gôretti và thiếu nhi đồng ca bài thánh ca Dâng năm học mới của nhạc sĩ Đat Đăng, bài ca  đã bày tỏ tâm tư, tình cảm của các em “Nguyện dâng lên Chúa buổi học đầu năm, nguyện xin Chúa giúp con học thật chăm…”

        Cuối thánh lễ, cha chánh xứ giới thiệu Ban Đại diện GLV của giáo xứ Hiển Linh với cộng đoàn và thiếu nhi:

              1. Anh Giuse Nguyễn Thanh Nghị – trưởng ban,

              2. Chị Matta Trần Thị Thanh Diệu – phó trưởng ban,

              3. Anh Anrê Nguyễn Long An Di – phó trưởng ban,

              4. Chị Maria Trần Ngọc Khánh Linh – thư ký,

              5. Chị Têrêsa Nguyễn Đỗ Quyên – thủ quỹ.

        Sau thánh lễ long trọng, trang nghiêm, tiết mục ca múa Vui học cùng Giêsu do GLV và thiếu nhi trình diễn thật vui tươi, sinh động mở đầu Phần Lễ Khai giảng Năm học giáo lý 2023-2024. Các nghệ sĩ không chuyên đã tạo nên bầu khí rộn ràng của ngày hội khai trường.

        Trong phần Trao khăn, các dẫn chương trình đã giới thiệu màu sắc, khẩu hiệu và ý nghĩa của các khăn quàng của Thiếu nhi Thánh Thể thuộc giáo xứ Hiển Linh, đó là:

            – Lớp Khai Tâm 1 (dành cho thiếu nhi bắt đầu học giáo lý) mang khăn màu hồng với khẩu hiệu Hiền Lành, màu tượng trưng cho sự đơn sơ, ngây thơ, trong trắng.

            – Lớp Khai Tâm 2 (khối Ấu) mang khăn màu xanh lá với khẩu hiệu Ngoan, màu xanh lá tượng trưng cho những mầm non chớm nở của Giáo Hội.

            – Lớp Rước Lễ 2 (khối Thiếu) mang khăn quàng màu xanh dương với khẩu hiệu Hy Sinh, màu tượng trưng cho sức sống vươn lên mạnh mẽ đến hiện tương lai tươi sáng.

            – Lớp Thêm Sức mang khăn màu vàng với khẩu hiệu Chinh Phục, màu sẽ soi  sáng soi con đường dẫn đưa các em vượt qua những khó khăn trên hành trình đức tin.

            – Lớp Sống Đạo 2 (khối Hiệp sĩ) mang khăn quàng màu nâu với khẩu hiệu Dấn Thân, màu tượng trưng cho dòng máu đức tin của các Thánh Tử Đạo đã đổ ra và chảy vào lòng đất mẹ, luôn trung thành với đất nước, luôn kính yêu Thiên Chúa.

            – Lớp Vào Đời (khối Dự trưởng) mang khăn quàng màu đỏ với khẩu hiệu Phụng sự, màu tượng trưng cho tình yêu, cho sự hy sinh phụng sự, cống hiến cho Chúa và cộng đoàn.

        Tiếp theo, cha chánh xứ đã phát biểu chúc mừng, đánh trống và tuyên bố khai giảng năm học giáo lý của Giáo xứ Hiển Linh. Sau khi chụp hình lưu niệm, các thiếu nhi gặp gỡ và sinh hoạt với giáo lý viên từng lớp.

        Buổi Khai giảng kết thúc lúc 10g30, các thiếu nhi ra về cùng phụ huynh trong tâm trạng hân hoan chào năm học mới, “Vui Học cùng Thầy Giêsu”, sống yêu thương như Thầy Giêsu./.

        MVTT GX Hiển Linh.

More to explorer

Post Comment