TRẠI HÈ CÙNG CHÚA VÀO ĐỜI 2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        Trại hè là hoạt động thường kỳ giáo xứ Hiển Linh tổ chức cho thiếu nhi, năm nay trại có chủ đề Cùng Chúa Vào Đời, diễn ra trong 2 ngày 26, 27/8/2023  tại Đan viện Xitô Thánh Mẫu Vĩnh Phước – Ngọc Đồng (Biên Hòa, Đồng Nai). Tham dự trại có hơn 60 em thuộc lớp Thêm Sức III, các em cộng tác viên khối Nghĩa – Hiệp – Dự trưởng, các Giáo lý Viên và đồng hành của cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Hòe, SJ.

        Trại chọn bài thánh ca chủ đề Với Chúa Vào Đời và khẩu hiệu Thiếu Nhi –  Sẵn Sàng – Hy Sinh – Phụng Sự. Và có nhiều hoạt động nhằm hướng tới việc “Sống và Thực hành Lời Chúa để giúp các em thiếu nhi Thêm sức III ngày càng củng cố Đức Tin trong cuộc sống”. Các trại viên sinh hoạt trong 5 đội mang tên thánh: Vincentê, Gioan, Giacôbê, Philipphê và Anrê.

        Trò chơi Nhận mật thư vượt thử thách đã mở đầu kỳ trại thật sôi động, trước bữa trưa các trại viên Học và thực hành lãnh nhận Lời Chúa để chuẩn bị cho Đố vui Kinh Thánh vào buổi chiều. Thánh lễ được cử hành lúc 17g30 do cha phụ tá chủ tế. Điểm nhấn của ngày trại thứ nhất là lửa trại LỬA THIÊNG THÁNH THỂvăn nghệ. Trong ngày thứ hai, các hoạt động Hành trình Sa mạc, You can cook … sôi nổi không kém. Cha xứ Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ., đã đến thăm trại, cùng tham gia trò chơi và cổ vũ cho các em.

        Trại viên Philipphê Trần Quang Minh đã viết cảm nhận về trại như sau:

        Bước vào trại hè “Cùng Chúa Vào Đời” với rất nhiều sự lo lắng, hồi hộp vì đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

        Chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm ở Đan Viện Thánh Mẫu Vĩnh Phước, không có cha mẹ bên cạnh, không có chiếc điện thoại thân yêu mà mình hay sử dụng để chơi game, xem youtube. Thay vào đó, chúng mình sẽ cùng nhau lên đường, tham gia trại hè với tinh thần chơi hết sức mình để tận hưởng những ngày cuối cùng của 3 tháng nghỉ hè, chuẩn bị đi học trở lại.

        Chúng mình coi nhau như là một gia đình, đồng lòng chung sức, không cá nhân nào bị bỏ lại phía sau . Như ông bà ta có câu “muốn đi nhanh thì đi một mình muốn đi xa thì đi cùng nhau, nếu tính đoàn kết đủ lớn sẽ tạo ra một tập thể vừa đi nhanh vừa có thể đi xa, và tập thể đó chính là đại gia đình Hiển Linh của chúng mình.

        Dù rằng những mật thư, những thử thách có khó như thế nào đi chăng nữa, chúng mình đều vượt qua tất thảy. Thật tuyệt vời khi tình yêu thương  của từng cá nhân được lan tỏa đến người bên cạnh, những tiếng cười giòn tan khiến cho những đôi chân, đôi tay đều không cảm thấy mệt mỏi.

        Chúng mình đã được rèn luyện những kỹ năng sống cơ bản như “dựng lều, nấu nướng…” và chúng mình phát hiện ra rằng “ồ, hóa ra mình cũng khá giỏi những việc này” chỉ là mình chưa có cơ hội để mình bộc lộ khả năng. Chúng mình nhận được những lời khen từ nhau và trong lòng cảm thấy hân hoan, vui sướng khi được ai đó công nhận năng lực của mình.

        Tháng mưa ở miền Nam kéo dài đến hết tháng 9 nhưng thật bất ngờ thay, chúng mình đã tham gia 2 ngày 1 đêm ở kì trại mà chẳng có giây phút nào cuộc vui phải tạm ngưng vì những cơn mưa. Xin cảm ơn Chúa đã che chở cho chúng con, cảm ơn Chúa phù hộ, cho chúng con 2 ngày trại thật trọn vẹn.

        Lời nói cuối cùng chúng mình xin gửi một lời cảm ơn sâu sắc đến các anh chị ban tổ chức vì đã tạo nên một kì trại tuyệt vời, thật đáng nhớ cho chúng em tham gia, cảm ơn Cha Phêrô Nguyễn Văn Hòe đã tham gia cùng chúng con.

        Chúng em mong rằng giáo xứ Hiển Linh sẽ tiếp tục tổ chức các kì trại như thế này để chúng em được chơi nhiều hơn, có những kỷ niệm sâu sắc để sau này lớn lên sẽ cảm thấy hạnh phúc vì lúc trẻ đã có những trải nghiệm tuyệt vời như vậy./.

        Thiếu nhi GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment