THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC 10/8/2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

         Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức cho 66 thiếu nhi thuộc giáo xứ Hiển Linh đã diễn ra trọng thể vào lúc 18g00, ngày thứ Năm 10/8/2023 tại nhà thờ Hiển Linh.

         Chủ tế Thánh lễ là Đức Giám mục phụ tá Giuse Bùi Công Trác (ĐGM), đồng tế với ngài có cha Giám tỉnh Dòng Tên Việt Nam Giuse Phạm Tuấn Ngĩa, SJ., cha Chánh xứ Giáo xứ Hiển Linh Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ. và quí cha thuộc Tỉnh Dòng Tên. Tham dự Thánh lễ có 66 thiếu nhi nhận bí tích (sau đây gọi là các thiếu nhi) và gia đình, quí tu sĩ, Ban Giáo lý, các Giáo lý viên và cộng đoàn giáo xứ.

 

         Đúng 17g30, đoàn rước đầu lễ gồm đoàn đồng tế, các thiếu nhi, các lễ sinh thành kính bước vào nhà thờ bái lạy Thiên Chúa trong tiếng hát vang rền của bài Thánh ca Tiến vào thánh cung của nhạc sĩ Phanxicô. Cha Chánh xứ đã bày tỏ niềm hân hoan chào đón ĐGM, giới thiệu sơ lược tình hình giáo dân của Giáo xứ Hiển Linh, bày tỏ lời cảm ơn ĐGM đã thu xếp thời gian đến giáo xứ và mời ngài chủ tế thánh lễ.

 

         Mở đầu thánh lễ, ĐGM cảm ơn cha Giám tỉnh Dòng Tên, Cha Chánh xứ, quí tu sĩ và cộng đoàn đã cộng tác trong việc củng cố, huấn luyện, giáo dục đức tin cho tín hữu để có hoa trái ngày hôm nay là 66 em nhận bí tích Thêm Sức. Ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện Thiên Chúa ban ơn phúc cho giáo xứ, cho gia đình và các em nhận bí tích và chấp thuận những ý nguyện xin của cộng đoàn.

 

         Với phong cách thân mật, gần gũi, ĐGM đã chuyển bài giảng thành một buổi thảo luận chân tình, thu hút với chủ đề “Sứ mạng Thiên Chúa giao cho chúng ta trong cuộc đời là gì?” Qua những lời trao đổi với các em, với các phụ huynh và cộng đoàn, qua những câu chuyện, ĐGM đã đi đến kết luận: mọi người phải sống tốt với chức năng mà Thiên Chúa đã giao và khi đó với quyền năng và hồng ân của Thiên Chúa chúng ta đã làm chứng nhân cho Người, như câu Lời Chúa “Không có thầy các con sẽ không làm được gì” (Gioan 15,5). Kết thúc bài giảng, ĐGM mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho nhau để được sống tốt theo ý Chúa.

 

         Sau khi Cha Chánh xứ Phêrô giới thiệu 66 thiếu nhi nhận bí tích Thêm Sức với ĐGM, ngài đã lần lượt ban bí tích thêm sức cho các em qua 3 nghi thức: Tuyên xưng đức tin, Đặt tay và cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, Xức dầu thánh và trao ban bình an.

 

         Sau nghi thức, đại diện các thiếu nhi dâng Lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

 

         Cuối thánh lễ, đại diện các thiếu nhi đã bày tỏ lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn ĐGM, Cha Chánh xứ, Quí tu sĩ và Ban Giáo lý, Hội đồng Mục vụ, quí phụ huynh. Qua đó các em hứa sẽ rèn luyện để sống vui, sống tốt và xin Thiên Chúa chúc lành cho mọi người. Các em đã tặng hoa, tặng quà cho ĐGM. Đáp từ, ĐGM đã khen ngợi bài cảm ơn và chuyển lời Đức Tổng Giám Mục khuyên cộng đoàn hãy thường xuyên học hỏi, suy niệm và sống Lời Chúa ở nhà thờ, ở nhà và trong cuộc sống thường ngày.

 

         Ngài tặng giáo xứ hai bài thơ, một cho cha xứ và cha phụ tá:

              Hôm nay thêm sức xứ Hiển Linh,

              Chuyến bay bị trễ sân bay Vinh,

              Chạy như tên bắn vẫn đến trễ,

              Cũng may mọi người hiểu sự tình.

              Dù trễ ai nấy đều vui vẻ,

              Coi như cơ hội để hy sinh,

              Lễ xong Cha Xứ người vui nhất,

              Các em mặc đẹp đứng chụp hình.

        Và một bài cho các thiếu nhi:

              Thiếu nhi Hiển Linh áo bay bay,

              Nến sáng lung linh lễ hôm nay,

              Ngày lễ Thêm Sức đầy ơn Chúa,

              Sức dầu thần khí trên trán đây.

              Hiến dâng cho Chúa đời nên thánh,

              Con giỏi trò ngoan thật đẹp thay,

              Gia đình mẹ cha cùng vú bỏ,

              Niềm thiên thánh cứ tràn đầy.

        Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 phút cùng ngày. Đoàn đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi, Ban Giáo lý, ca đoàn trong niềm hân hoan được đầy ơn Thánh Thần.

 

        MVTT GX Hiển Linh

Đường dẫn xem đoạn phim v62 Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm sức https://youtu.be/-WMEHK4CePE

More to explorer

Post Comment