LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI 15/8/2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        Trong bầu khí thành kính, hân hoan Giáo xứ Hiển Linh đã long trọng kính mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, cũng là Lễ Bổn Mạng của Giáo khu Mông Triệu, qua những thánh lễ trọng thể.

 

        1. Thánh lễ vọng vào lúc 18g00, ngày thứ Hai 14/8/2023 do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ., đồng tế cùng cha Antôn Phạm Bá Học, SJ. Đây là thánh lễ tĩnh tâm để cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn kính mừng Lễ. Trong bài giảng, cha Antôn đã nhắc lại với cộng đoàn về tinh thần vâng phục ý Thiên Chúa của Đức Mẹ, Mẹ luôn “xin vâng” theo những ý truyền của Thiên Chúa.

 

        2. Thánh lễ sáng vào lúc 5g30, ngày thứ Ba 15/8/2023 do cha Phêrô Trần Hoàn Chỉnh, SJ. đồng tế cùng thầy Đa Minh Hà Quốc Huy, SJ. Trong bài giảng, cha Phêrô đã mô tả với cộng đoàn một dung mạo Mẹ Maria “làm những việc đầy phi thường trong cuộc sống đời thường”. Mặc dù đang mang bào thai Giêsu, Mẹ vẫn “lên đường” thăm chị, cách xa quê nhà đến 100km, để chia sẻ niềm vui “cưu mang con Thiên Chúa” với gia đình anh chị ngài là ông bà Dacaria – Êlisabét, và ở lại 3 tháng để phục vụ người chị Êlisabét lớn tuổi đang mang thai. Cha Phêrô đã mời gọi mọi người hãy noi theo gương của Đức Mẹ, luôn chia sẻ niềm vui, luôn dấn thân phục vụ.

        3. Thánh lễ chiều vào lúc 18g00, ngày thứ Ba 15/8/2023 do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ., đồng tế cùng cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Hòe, SJ., và thầy Phaolô Nguyễn Quốc Phong, SJ. Tham dự thánh lễ có quí tu sĩ, cộng đoàn giáo xứ Hiển Linh, đặc biệt là cộng đoàn Giáo khu Mông Triệu. Trong bài giảng Cha chánh xứ trình bày với cộng đoàn lý do Đức Mẹ là người “đầy ơn phúc”, đó là Mẹ luôn tin vào tình yêu và sức mạnh vô biên của Thiên Chúa, đó là Mẹ luôn mở lòng đón nhận và “xin vâng” theo những thánh ý của Thiên Chúa. Cha kết thúc bài giảng với lời nguyện “xin Chúa cho chúng ta noi gương Đức Mẹ, cảm nghiệm là những tôi tớ hèn mọn mà Thiên Chúa đoái thương ban cho những ân lộc, từ đó giúp ta luôn tin tưởng vào Chúa và dám buông mình để Chúa làm việc, khi đó Chúa dẫn dắt chúng ta làm những điều theo thánh ý Ngài”.

 

        Nhận Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng, Giáo khu Mông Triêu đã “xin ơn cho những người còn ở trần thế được an vui, mạnh khỏe, những người già yếu bệnh tật được chữa lành, những người đã qua đời được Chúa thương cho hưởng nhan thánh Chúa”. Như một sự hiệp thông với Giáo khu, cộng đoàn tham dự thánh lễ rất đông và sốt sáng, điều này khiến cha chánh xứ cảm động và ngài đã bày tỏ niềm vui với cộng đoàn trong thánh lễ.

        Sau thánh lễ, quí cha, quí tu sĩ, cộng đoàn và Giáo khu Mông Triệu cùng tham dự liên hoan thân mật.

 

        Giáo khu Mông Triệu.

More to explorer

Post Comment