THÁNH LỄ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU CHÚA NHẬT 9-7-2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể lần đầu cho các em thiếu nhi, thiếu niên lớp Rước lễ 2 đã diễn ra lúc 8g00, Chúa Nhật 9/7/2023 tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh. Thánh lễ được chủ tế bởi cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Trí, đồng tế với ngài là cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Hòe, tham dự thánh lễ có các tu sĩ, Ban giáo lý giáo xứ, cộng đoàn tín hữu, các phụ huynh và 80 em lớp Rước lễ 2.

        Trước thánh lễ, Đoàn đồng tế cùng 80 em thiếu nhi, thiếu niên cùng bước vào nhà thờ bái lạy Thiên Chúa trong tiếng hát vang “Con tiến vào đền thánh dâng lên lời ca ngọt ngào, dâng lên lời thơ dạt dào với tấm lòng cảm mến xiết bao…” lời bài thánh ca Con tiến vào đền thánh của Nhạc sĩ Hải Nguyễn.

 

        Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng các em được xưng tội, rước lễ lần đầu và cùng nguyện xin Chúa giúp chúng ta hiệp dâng thánh lễ sốt sáng để tạ ơn Người.

 

        Trong bài giảng, với phong cách gần gũi, thân mật cha chủ tế đã kể cho các thiếu nhi, thiếu niên những câu chuyện vui về tâm trạng trước khi đón nhận một sự kiện quan trọng trong đời sống, trong đó có sự kiện lần đầu rước Mình Máu Thánh Chúa. Qua đó cha gửi đến các em thông điệp: “Thiên Chúa yêu thương con người, ban cho con người Chúa Giêsu. Với tình yêu thương như Chúa Cha, Chúa Giêsu tự hiến tế chính mình trở nên “của ăn, của uống” cho con người có “sự sống muôn đời”. Rước Mình Máu Thánh Chúa là đón nhận hồng ân Thiên chúa ban, cha khuyên các em thường xuyên đi lễ, rước lễ, đón nhận hồng ân để tâm hồn luôn được nuôi dưỡng, luôn mạnh khỏe. Kết thúc bài giảng, cha cảm ơn các bậc phụ huynh đã phối hợp, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em được nhận Bí Tích Thánh Thể lần đầu ngày hôm nay, cha cũng mời gọi các bậc phụ huynh hãy động viên, giúp con em mình thường xuyên đi lễ, rước lễ  tiếp tục nuôi dưỡng tâm hồn. Cha cũng mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa về tất cả những điều mà người đã ban cho thánh lễ hôm nay.

 

        Với tâm tình thành kính, yêu mến đại diện các thiếu nhi đã dâng lời nguyện xin Thiên Chúa ban cho lòng siêng năng, sốt sáng tham dự thánh lễ, rước Chúa để có đức tin vững mạnh, ban cho tính vâng lời và biết sống đời sống thánh thiện, ban cho quý cha, quý tu sĩ, quí thầy cô luôn mạnh khỏe, bình an để dạy dỗ, đồng hành. Tiếp theo là phần dâng Lễ vật và phụng vụ Thánh thể.

        Để bày tỏ tâm tình sau lần đầu tiên đón nhận Chúa, các em đã đồng ca bài thánh ca Được rước Chúa của cha nhạc sĩ Nguyễn Duy, “Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con. Ôi biết bao êm đềm được rước Chúa trong cuộc đời. Ôi phút giây huyền linh tháng ngày con vẫn hằng xin như nai khát tìm đến suối hiền. Tâm hồn con mong Chúa bao ngày đêm…”

 

        Cuối thánh lễ, đại diện lớp Rước lễ 2 đã bày tỏ lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn cha xứ, cha phụ tá, quí tu sĩ, giáo xứ và trường giáo lý, quí thầy, cô giáo lý viên và phụ huynh đã giúp đỡ. Các em cũng không quên xin lỗi “vì những lần chưa ngoan” và hứa sẽ ngoan hơn và sốt sáng tham dự thánh lễ, rước lễ và tặng quà cho cha xứ, cha phụ tá và các giáo lý viên. Đáp từ, cha xứ khen ngợi các em đã có lời cảm ơn rất đầy đủ và mời gọi quí phụ huynh tiếp tục cộng tác để giúp đỡ, dẫn dắt các em với tinh thần “giáo xứ này là nhà Chúa, là nhà của chúng ta”.

 

        Thánh lễ kết thúc lúc 9g20 cùng ngày. Trong bầu khí hân hoan đón rước Chúa vào lòng, quí cha tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng tất cả các em và Ban giáo lý.

 

        Được biết, các em nhận bí tích hôm nay đã hoàn thành 4 lớp giáo lý: Khai tâm 1, Khai tâm 2, Rước lễ 1, Rước lễ 2 và được xưng tội lần đầu vào tối ngày thứ Năm 6/7/2023. Năm học giáo lý tại giáo xứ Hiển Linh bắt đầu từ tháng 9/2022 và tổng kết năm học vào Chúa Nhật 25/6/2023. Sang năm học tới, các em có thể theo học lớp Thêm sức 1, rồi đến Thêm sức 2 để được nhận bí tích Thêm Sức. Sau đó các em có thể học tiếp các lớp Thêm sức 3, Sống đạo 1, Sống đạo 2, Kinh thánh vào đời. Theo Ban Giáo lý, mỗi năm học các em theo học một lớp./.

        MVTT GX Hiển Linh

        Đường dẫn xem hình: https://drive.google.com/drive/folders/1PalFI8ftT7CHHq53m6TuJyzB8-OUYOup?usp=sharing

        Đường dẫn xem phim: https://www.youtube.com/watch?v=9Y-nVgLCQFE

More to explorer

Post Comment