THÁNH LỄ BẾ GIẢNG LỚP GIÁO LÝ HÔN NHÂN KHÓA 1/2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Thánh lễ Bế giảng lớp Giáo lý Hôn Nhân Khóa 1/2023, đã diễn ra lúc 9g00, Chúa Nhật 21/05/2023 tại Nhà Nguyện nhà Hưu Dòng Tên

         “Hãy sống đời sống hôn nhân với tinh thần luôn mong muốn được tốt hơn, vượt lên trên những cái đúng sai…”

        là lời kết thúc bài giảng của cha chánh xứ giáo xứ Hiển Linh Phêrô Nguyễn Đức Trí, SJ., trong Thánh lễ Bế giảng lớp Giáo lý Hôn Nhân Khóa 1/2023, đã diễn ra lúc 9g00, Chúa Nhật 21/05/2023 tại Nhà Nguyện nhà Hưu Dòng Tên. Thánh lễ do cha chánh xứ chủ tế, với sự tham dự của quý thầy, cô trong Ban Giáo lý và hơn 60 học viên của các lớp Giáo lý Dự Tòng, Giáo lý Hôn Nhân Khóa 1/2023 của giáo xứ Hiển Linh.

        Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ chào hỏi và khuyên các học viên hình thành đức tin tình yêu của Kitô hữu. Cha mời gọi quý thầy, cô, các học viên cùng tạ ơn Chúa vì đã được Người ban tình yêu, để vượt qua mọi khó khăn kết thúc tốt khóa học, nhân Lễ Chúa Thăng Thiên hãy cầu nguyện để với tình yêu đó sẽ bước tới để đạt được nhiều sự tốt đẹp hơn. Cha cũng mời gọi các học viên cầu nguyện cho quý thầy, cô trong lớp được luôn an lành trong ơn Chúa.

        Trong bài giảng, qua những mẫu chuyện vui, dí dỏm cha xứ chia sẻ với học viên về ý nghĩa của Lễ Chúa Thăng Thiên, ngoài nghĩa đen là Chúa lên trời, còn có nghĩa là đi lên, hướng đến điều tốt hơn, đến điều thiện mỹ, trong niềm tin vào cuộc sống sau Phục Sinh là nước Thiên Đàng với tình yêu của Thiên Chúa. Cha cũng nhắc với các học viên về đặc tính một vợ một chồngbất khả phân ly của hôn nhân của Công giáo, về mục đích yêu thương nhausinh sản, giáo dục con cái cùng giúp nhau nên thánh. Kết thúc bài giảng, cha khuyên học viên nên sống đời sống hôn nhân với tinh thần luôn mong muốn được tốt hơn, vượt lên trên trên những cái đúng sai.

        Cộng đoàn đã dâng lời nguyện xin biết sống chan hòa yêu thương, phụng vụ, đạo đức, biết hướng lòng về quê trời, biết sử dụng phương tiện truyền thông khôn ngoan để vun trồng đức tin và loan báo tin mừng, biết mang niềm vui đến gia đình và giáo dục con cái trở thành người tốt cho gia đình, xã hội, giáo hội.

        Kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ đã chúc mừng, trao Chứng chỉ Giáo lý Hôn nhân cho 60 học viên hoàn thành khóa học và chụp hình cùng Ban Giáo lý và các học viên.

        Trước thánh lễ, Ban Giáo lý đã trả bài làm và đánh giá kết quả của khóa Giáo lý Hôn Nhân 1/2023. Sau thánh lễ, cha chánh xứ, quý thầy cô cùng các học viên sinh hoạt dã ngoại tại khuôn viên Tỉnh Dòng Tên và dùng bữa trưa trong bầu khí sôi nổi, hân hoan, tràn đầy tình yêu thương./.

        MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment