SINH HOẠT NGOẠI KHÓA LẦN 1 CỦA LỚP GIÁO LÝ DỰ TÒNG – HÔN NHÂN KHÓA 1/2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

         Buổi Sinh hoạt ngoại khóa lần 1, trong khuôn khổ chương trình khóa Giáo lý Dự Tòng, Giáo lý Hôn Nhân Khóa 1/2023, đã diễn ra từ 8g00 đến 11g30, Chúa Nhật 19/03/2023 tại khuôn viên Tỉnh Dòng Tên trong bầu khí thân mật, hòa đồng nhưng vẫn rất trang nghiêm. Tham dự buổi sinh hoạt có các thầy, cô trong Ban Giáo lý của giáo xứ, hơn 60 học viên của các lớp và đặc biệt là sự đồng hành của cha Vinh Sơn Đinh Trung Nghĩa, SJ.

         Mở đầu, thầy Antôn Nguyễn Văn Hùng dẫn dắt các học viên chơi các trò chơi tập thể để tạo tình thân ái trong lớp và khởi động. Rồi cả lớp cùng bước vào Nhà Nguyện nhà Hưu Dòng Tên để nghe bài nói chuyện về chủ đề “Ơn gọi theo Chúa và Ơn gọi trung thành trong hôn nhân” của cha Vinh Sơn. Ngài chia sẻ với các học viên về giao ước hôn nhân, về những yếu tố để gìn giữ cuộc sống hôn nhân bền vững và trong các yếu tố đó, lòng biết ơn Thiên Chúa đã ban cho tình yêu là rất quan trọng. Tất cả học viên đều rất tâm đắc về nội dung trình bày của cha Vinh Sơn, đại diện lớp đã bày tỏ lời cảm ơn cha và hứa sẽ luôn nhớ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho tình yêu, ban cho cuộc sống hôn nhân.

         Tiếp theo là thánh lễ do cha Vinh Sơn chủ tế. Toàn thể các học viên nhập lễ với Bài thánh ca “Về nơi đây” của cha Nguyễn Duy. “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa. Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ, được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ”. Qua bài giảng cha Vinh Sơn nhắn nhủ với các học viên “thật là diễm phúc khi là con Thiên Chúa vì sẽ được Thiên Chúa yêu thương, bảo vệ, chăm sóc” và ngài nguyện xin cho các học viên được ban niềm tin vững chắc vào Chúa Giêsu, vào Thiên Chúa.  Sau thánh lễ, các học viên tiếp tục cùng chơi các trò chơi tập thể mang tính tư duy. Họ phải cùng nhau tìm cách thực hiện yêu cầu rất khó của thầy Hùng quản trò. Cuối trò chơi, học viên được được giao bài thảo luận và viết về nội dung: “gìn giữ hôn nhân suốt đời”.

         Buổi sinh hoạt khép lại sau bữa trưa đơn sơ, nhưng giàu tình thân ái. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên của tất cả học viên lớp Giáo lý Dự Tòng, Giáo lý Hôn Nhân Khóa 1/2023, của cô Mai, thầy Quốc, thầy Hùng, thầy Thao. Những thầy, cô dù đã lớn tuổi nhưng luôn gắn bó, sát cánh cùng học viên.

         MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment