KHAI GIẢNG LỚP GIÁO LÝ DỰ TÒNG KHÓA 1/2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

         Buổi Khai giảng Lớp Giáo lý Dự tòng Khóa 1/2023 đã diễn ra vào lúc 19g30, ngày thứ Hai 13/02/2023 tại phòng học giáo lý, Giáo xứ Hiển Linh. Tham dự Buổi Khai giảng có ông Giuse Đỗ Cao Đại, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Ban Giáo lý Giáo xứ và hơn 30 học viên dự tòng và bạn học đồng hành.

         Trong bầu khí thân mật, hân hoan và thành kính, toàn thể lớp học đã cùng hát bài thánh ca Gặp gỡ Đức Kitô và cùng đọc kinh Đức Chúa Thánh Thần để bắt đầu buổi khai giảng.

         Đại diện Ban Giáo lý, thầy Antôn Hùng đã giới thiệu các thầy, cô sẽ tham gia giảng dạy, giới thiệu về chương trình khóa học và các hoạt động bổ trợ. Trong phát biểu của buổi khai giảng khóa học, ông Giuse Đỗ Cao Đại nhắc các học viên cần tuân giữ kỷ luật lớp học, đi học đúng giờ, không nghỉ học tùy tiện. Đặc biệt, ông bày tỏ mong muốn các học viên khao khát xin ơn đức tin để tin vào Thiên Chúa, chứ không dừng lại ở việc đạt được mục đích đi học giáo lý là để được nhận bí tích hôn phối.

         Buổi khai giảng khép lại với phần chụp hình lưu niệm. Sau đó lớp thực hiện bài học đầu tiên Cách mở sách Tân Ước.

         Khóa học Giáo Lý Dự Tòng sẽ kéo dài khoảng 4 tháng với 23 bài học và 2 bài thu hoạch giữa khóa và cuối khóa với các nội dung giáo lý về Thiên Chúa, về con người, về công trình cứu độ con người của Chúa Giêsu, về Phụng Vụ và Bí Tích, về Hội Thánh, về Truyền Giáo… Khóa học cũng có 2 kỳ sinh hoạt ngoại khóa để tạo môi trường cho các học viên thể hiện tinh thần hoạt động phục vụ, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương chăm sóc bạn đồng hành, đồng học. Hoàn tất khóa học, học viên dự tòng sẽ được nhận lãnh Bí tích Khai tâm (Rửa tội, Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu) chính thức trở thành Kitô hữu, trở thành con Thiên Chúa.

         Theo Ban Giáo lý, khóa học có 21 học viên dự tòng, hơn 10 học viên là bạn đồng hành và hơn 90% học viên dự định sẽ theo học lớp Giáo Lý Hôn Nhân sau khi hoàn thành khóa học. Đặc biệt có nhiều đôi đều là dự tòng. Ban Giáo lý đã phân công các thầy, cô đồng hành, tư vấn cho một nhóm học viên (khoảng 4 đến 5 cặp) nhằm hỗ trợ học viên dự tòng hoàn thành tốt khóa học và hình thành đức tin vào Thiên Chúa.

         MVTT GX Hiển Linh

More to explorer

Post Comment