THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2022-2023

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        “Hãy học với thánh Inhã để hiện thực hóa ơn hoán cải trong đời sống của chúng con”. Đây là lời mà Cha Chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng,SJ., đã mời tất cả các em thiếu nhi và thiếu niên trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2022-2023 của Giáo xứ Hiển Linh vào lúc 8g00, Chúa Nhật 11/09/2022 tại nhà thờ Hiển Linh.

        Chủ tế Thánh lễ là Cha Chánh xứ. Tham dự Thánh lễ có Quý Sơ, Quý Thầy, các Giáo lý viên, Ban Giáo lý giáo xứ, các em thiếu nhi, thiếu niên và phụ huynh.

        Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn rèn luyện và  cầu nguyện, xin Chúa ban ơn cho mình sống phẩm giá làm con Chúa, xin được Chúa thánh hóa, ban phúc lành và ân sủng của Thánh Thần.

        Mở đầu bài giảng, Cha Giuse công bố chủ đề của năm học giáo lý 2022-2023 tại giáo xứ Hiển Linh là Hoán Cải, để khích lệ cộng đoàn và các em thiếu nhi sống theo gương hoán cải của thánh Inhã, vị thánh mà giáo xứ cùng với Dòng Tên mừng Năm Thánh vừa qua nhân kỷ niệm 500 năm ngài được ơn hoán cải.

        Cha Giuse nhấn mạnh, “hoán cải là thay đổi cuộc sống, đi ngược lại lối sống cũ, lối sống của những người tội lỗi mà trở về với Thiên Chúa, mặc lấy lối sống của Thiên Chúa”. Tất cả mọi người đều phải hoán cải để “lánh xa dịp tội”, có cơ hội tìm gặp được Chúa, nhận lãnh ơn tha thứ của Chúa và để “vinh danh Chúa hơn”.

        Cha mời gọi cộng đoàn hoán cải, thay đổi lối sống. Cha cũng nhắc nhở các Giáo lý viên, các phụ huynh quan tâm, cộng tác để hướng dẫn và giúp đỡ các thiếu nhi-thiếu niên ý thức và sống sự hoán cải trong từng việc làm hàng ngày.

        Kết thúc bài giảng, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn và các thiếu nhi cầu nguyện để “bước vào năm học mới xin ơn hoán cải, xin ơn đào sâu lối sống của Đức Giêsu và hãy học với thánh Inhã để hiện thực ơn hoán cải này nơi đời sống của chúng con trong cả cuộc đời”.        

        Thánh lễ kết thúc lúc 9g00 cùng ngày. Trong không khí náo nức ngày khai giảng, Cha Chánh xứ đã đánh trống và tuyên bố khai giảng năm học giáo lý 2022-2023 tại giáo xứ Hiển Linh. Tất cả thầy, cô giáo lý viên và các thiếu nhi-thiếu niên hân hoan vỗ tay chào mừng năm học mới.

        Được biết, trong niên khóa giáo lý năm nay, trường giáo lý giáo xứ Hiển Linh có 17 lớp: Khai tâm 1, Khai tâm 2A, Khai tâm 2B, Rước lễ 1A, Rước lễ 1B, Rước lễ 2A, Rước lễ 2B, Thêm sức 1A, Thêm sức 1B, Thêm sức 2A, Thêm sức 2B, Thêm sức 3A, Thêm sức 3B, Sống đạo 1, Sống đạo 2, Kinh Thánh Vào Đời và lớp Đồng Hành. Các thiếu nhi, thiếu niên sẽ học giáo lý và dự thánh lễ từ 8g00 đến 10g30 Chúa Nhật hàng tuần.

        MVTT Hiển Linh

More to explorer

Post Comment