BẾ GIẢNG LỚP GIÁO LÝ HÔN NHÂN KHÓA II/2022

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

         Bế giảng lớp Giáo Lý Hôn Nhân khóa II được diễn ra qua thánh lễ lúc 19g30 ngày thứ Năm 22/09/2022 tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh. Thánh lễ được chủ tế bởi cha chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng SJ., cùng với sự tham dự của 34 học viên và Ban Giáo Lý giáo xứ Hiển Linh.

         Mở đầu thánh lễ, cha Giuse mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ bằng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã cho lớp học được kết thúc tốt đẹp và cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho hành trình sắp tới của các học viên, khi các bạn sẽ xây dựng nếp sống gia đình Công giáo và sống phẩm giá làm con Thiên Chúa nơi mái ấm gia đình.

         Trong bài giảng, cha Giuse nói về bản chất của tội lỗi là sự phân rẽ; sự phân rẽ không chỉ giữa con người với nhau, mà còn ngay trong chính tâm hồn mình. Khi chúng ta phạm tội, lương tâm chúng ta bị cắn rứt, bị cấu xé là vậy.

         Ly dị trong hôn nhân là dấu chỉ cho thấy con người bị tội lỗi thao túng, là hệ quả của tội lỗi. Quyền lực tội lỗi rất mạnh đến nỗi lề luật của Cựu Ước cũng phải đầu hàng, như việc Môisê đã đành chấp nhận cho viết giấy ly dị.

         Khi Chúa Giêsu đến cứu độ con người, Ngài giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi, ban cho chúng ta ơn làm con Thiên Chúa và cho chúng ta đón nhận phẩm giá làm con Thiên Chúa. Nội dung lớp Giáo Lý Hôn Nhân nhằm hướng dẫn các học viên chuẩn bị bước vào xây dựng nếp sống gia đình Công giáo với phẩm giá này.

         Cha Giuse mời gọi: “Chúng con hãy cần nhau và giúp nhau nên thánh” theo cách yêu thương của Chúa Giêsu mà Ngài đã dùng để cứu độ con người. Cha trích lời thánh Phaolô: “Người làm vợ hãy tùng phục chồng như tùng phục Chúa, … Người làm chồng, hãy yêu thương vợ, như chính Đức Ki-tô yêu thương Hội Thánh và hiến mình vì Hội Thánh” (x. Ep 5, 22-26). Ở đây, thánh Phaolô không cổ võ cho lối sống chồng chủ vợ tôi, nhưng thánh nhân muốn nói rằng, điều mà ngài khuyên người chồng giữ cho người vợ thì cũng là điều người vợ giữ cho người chồng. Người chồng thánh hóa và biết vâng phục người vợ thì người vợ cũng vâng phục chồng và biết thánh hóa chồng mình”.

         Cha Giuse kết thúc bài giảng với lời dặn: “Hãy xây dựng tình yêu theo cách của Chúa Giêsu và lan tỏa nó”.

         Thánh lễ kết thúc lúc 20g15 cùng ngày. Cha Giuse đã một lần nữa chúc mừng 34 học viên đã hoàn thành tốt khóa học. Tất cả các học viên đều được trao Chứng chỉ Giáo lý Hôn nhân và chụp hình lưu niệm cùng Cha và Ban Giáo lý./.

         MVTT Giáo xứ

More to explorer

Post Comment