THÁNH LỄ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

        “Chúa không những tha thứ cho chúng con mà Chúa còn nuôi dưỡng chúng con bằng một lương thực thiêng liêng đó là chính Mình và Máu Chúa” là lời Cha chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng, SJ., đã nhấn mạnh trong Thánh lễ Rước lễ lần đầu vào lúc 08 giờ Chúa Nhật 06/03/2022 tại nhà thờ Hiển Linh.

        Bắt đầu thánh lễ, đoàn chủ tế gồm Cha chánh xứ, cha Augustinô Nguyễn Thái Hiệp, SJ., và 43 em thiếu nhi sẽ được rước lễ lần đầu tiến vào nhà thờ giữa tiếng hát bài thánh ca Mùa Chay Thánh của nhạc sĩ Lm Từ Duyên và niềm hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn, các tu sĩ, các giáo lý viên và hơn 200 em thiếu nhi đang theo học các lớp giáo lý.

        Cha chánh xứ mở đầu thánh lễ với lời tạ ơn Chúa đã cho các bạn thiếu nhi được lãnh nhận ơn huệ cao trọng của Chúa: xưng tội và rước lễ lần đầu.

 

        Mở đầu bài giảng, Cha chánh xứ thấy vui vì các bạn thiếu nhi đang chuẩn bị để trở thành người lớn, người trưởng thành ở trong Giáo Hội. Ngài chia sẻ: “Hôm nay Chúa ghi dấu cho chúng con một ơn huệ lớn là Chúa đã tha thứ tội lỗi cho chúng con và đồng thời Chúa còn nuôi dưỡng chúng con bằng Mình và Máu của Ngài để chúng con chiến thắng tội lỗi. Chúng con hãy học lối sống của Chúa Giêsu để rồi chúng con được lớn lên trong cách sống hy sinh chính mình cho người khác và sau này chúng con sẽ có ích cho người khác”. Cha cũng khuyên nhủ các bạn thiếu nhi: “Các con hãy cố gắng học giáo lý cho tốt, để hiểu về Chúa, về công trình cứu độ của Chúa hơn”.

 

        Cuối bài giảng, cha chánh xứ chúc mừng các thiếu nhi sẽ lãnh nhận bí tích Thánh Thể và bày tỏ lòng mong muốn, “khi chúng con càng lớn, chúng con càng phải học lối sống khiêm tốn của Chúa, học phục vụ Chúa và phục vụ Giáo Hội.”

        Tiếp theo là phần lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể, 43 thiếu nhi và cộng đoàn lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

 

        Thánh lễ kết thúc lúc 09 giờ. Sau đó, các em rước lễ lần đầu, cùng với các tu sĩ, các giáo lý viên cùng chụp hình lưu niệm với Cha chánh xứ, Cha Augustinô.

 

        Được biết, 43 bạn thiếu nhi đang theo học lớp giáo lý Thêm sức 1, đáng lẽ đã được xưng tội và rước lễ lần đầu vào cuối năm giáo lý 2020-2021, nhưng do dịch Covid, các em phải đình lại cho đến hôm nay.

                                                                                                                                   Nhóm Truyền thông GXHL

More to explorer

Post Comment