Ý NGHĨA PHÔNG NỀN VÀ HANG ĐÁ GIÁNG SINH NĂM 2021

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter

Mừng Lễ Chúa Giáng Sinh trong tâm tình của Năm Thánh Inhã từ 20/05/2021 – 31/07/2022, giáo xứ suy gẫm về biến cố hoán cải cách đây 500 năm của thánh Inhã và cùng nhau sống kinh nghiệm để mình được Thiên Chúa đổi mới tâm hồn và đời sống đức tin như thánh nhân.

Mừng Lễ Chúa Giáng Sinh cũng trong bầu khí đau thương vì đại dịch Covid-19, giáo xứ hướng về Đức Giêsu Kitô, Đấng “đến đổi mới mọi sự” (Kh 21,5), để sống niềm hy vọng và “nhìn mọi sự mới trong Đức Kitô”.

Phông nền Mừng Lễ Chúa Giáng Sinh là ngọn núi Montserrat của nước Tây Ban Nha. Đây là nơi thánh Inhã khởi đầu cho sự đổi mới trong hành trình thuộc về Thiên Chúa. Tại ngọn núi này, thánh nhân “quyết định cởi bỏ y phục của mình và mặc lấy khí giới của Đức Kitô” (TT. 173b). Thánh nhân dành ba ngày để xét mình xưng tội, ăn chay hãm mình, dâng mình cho Đức Mẹ. Thánh nhân sống sự tín thác và tôi rèn chính mình trong đức tin, đức cậy và đức mến, nhằm phục vụ cho phần rỗi các linh hồn và làm Vinh Danh Chúa Hơn.

Hang đá Giáng Sinh nhắc lại địa danh có tên Manresa, cách núi Montserrat một ngày đường đi bộ, nơi lưu trú gần một năm của thánh Inhã. Thánh nhân dùng thời gian này để chiêm ngắm và suy niệm về cuộc đời của Chúa Giêsu từ khi Nhập Thể cho đến khi được rước lên Trời.

Mừng Con Thiên Chúa hạ sinh làm người ngang qua biến cố sống lại tâm tình hoán cải cách đây 500 năm của thánh Inhã. Thời của thánh nhân cũng đã xảy ra bệnh dịch tả, cái chết đe dọa, muốn vào thành cũng phải có giấy khám sức khỏe, bên cạnh đó còn có chiến tranh cùng bao cấm cách vây hãm con người. Chúng ta noi gương thánh Inhã, trong tâm tình Mừng Lễ Chúa Giáng Sinh Năm 2021, quy hướng cuộc đời của mỗi người lên Đức Giêsu Kitô để Ngài đổi mới và xin sức mạnh của Ngài để mỗi người sống niềm hy vọng Nước Trời trong hoàn cảnh hiện tại.

A.M.D.G

More to explorer

Post Comment